Công ty CP Cuộc sống Xanh Sài Gòn (GLF) và những bước đi đón đầu xu thế

Dù là một thương hiệu mới nổi trong thời gian gần đây, nhưng GLF đang ngày càng trở thành một cái tên thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường chất tẩy rửa Việt Nam bởi hệ thống sản phẩm Xanh của mình.

Ngày nay, tại Việt Nam, nói đến thị trường chất tẩy rửa phải kể đến những ông lớn của thế giới như Unilever hay Procter & Gamble. Với tiềm lực tài chính, công nghệ và kinh nghiệm thương trường của mình, những ông lớn đến từ Âu – Mỹ đã làm mưa làm gió nhiều năm tại thị trường Việt Nam. Nhưng giờ đây chúng tôi đang nỗ lực cải thiện để dành lại thị trường với những đối thủ sừng sỏ nói trên.

Trải qua nhiều năm phát triển, đến nay GLF đã trở thành một trong những công ty chuyên sản xuất và phân phối chất tẩy rửa Xanh lớn tại Việt Nam. Chúng tôi đang trở nên mạnh mẽ hơn với những chiến lược phát triển phù hợp bắt kịp xu hướng mới.

Đi trước đón đầu công nghệ mới

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Eco Enzyme và Anolyte trung tính A7 vào sản phẩm tẩy rửa gia dụng, sản phẩm khử khuẩn và dịch vụ làm sạch không gian sống nhằm mang đến cuộc sống XANH và AN TOÀN cho con người.

Eco Enzyme – Hữu cơ – Tư nhiên là sản phẩm công nghệ tiên tiến của thế kỷ 21, được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cấp phép sử dụng. Enzyme là một trong ba thành phần cấu thành sự sống. Trong cơ thể người có hơn 5.000 loại Enzyme khác nhau tham gia vào tất cả các hoạt động của sự sống. Vì vậy nên rất an toàn, không gây độc hại cho người và động vật. Enzyme là chất xúc tác sinh học trong cơ thể người, làm tăng tốc độ phân hủy và thúc đẩy phản ứng nhanh gấp hàng nghìn lần, nên nó có ích trong quá trình phân hủy, tẩy rửa các chất bẩn phát sinh trong cuộc sống sinh hoạt của con người.

Anolyte trung tính A7 là kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học hiện đại về khử trùng theo công nghệ Hóa học Xanh. Anolyte trung tính A7 là dung dịch hoạt hóa điện hóa, điện phân bậc cao từ muối, có tính kiềm, và độ pH trong khoảng 7,3 – 7,8 mang lại khả năng khử khuẩn cao nhất so với tất cả các chất diệt khuẩn hiện nay, đặc biệt nó có cơ chế hoạt động tương tự như hệ miễn dịch của con người.

Nỗ lực nghiên cứu trong nhiều năm, công ty GLF và các nhà khoa học Viện SIIEE đã phát triển thành công sản phẩm tẩy rửa gia dụng, sản phẩm khử khuẩn và dịch vụ làm sạch không gian sống CHẤT LƯỢNG TỐT, nguồn gốc HỮU CƠ – TỰ NHIÊN – AN TOÀN cho sức khỏe con người.

Sản xuất có trách nhiệm với Trái đất

Sản xuất là một quy trình tuần hoàn và luôn luôn phát triển, nhưng trách nhiệm của sản xuất với môi trường lại là một vấn đề mới. Đã tới lúc khởi động khái niệm sản xuất bền vững để mang lại một Trái Đất "an toàn" hơn.

Thế giới đang chứng kiến những sự thay đổi mạnh mẽ, từ môi trường, xã hội, phương thức vận hành cho tới cả… sản xuất hàng tiêu dùng nhanh. Bản chất nổi bật nhất và cũng chính là điểm khiến hàng tiêu dùng nhanh hấp dẫn đó chính là vì nó liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc trong thế giới hàng tiêu dùng nhanh, những sản phẩm đang rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại có thể sớm trở bị loại bỏ trong tương lai gần. Thế nhưng, quan điểm đó có còn là điều phù hợp khi đối diện với một thế giới đang đòi hỏi nhiều sự chuyển mình?

Câu trả lời là một sự cân bằng. Chúng ta cần thay đổi để hướng tới sự ổn định – về lâu dài, về bền vững. Một vài năm trở lại đây thiên tai, bệnh dịch và những biến đổi mạnh mẽ về lối sống cũng như các đe doạ đến từ môi trường đòi hỏi con người cần phải có những hành động. Và việc sản xuất hàng tiêu dùng nhanh là một phần không thể tách rời. 

Cả nền công nghiệp sản xuất hóa chất đang tiến dần đến với những phương thức hoạt động thân thiện với môi trường hơn, hay nói cách khác, "xanh" và "sạch" hơn. Đây là một con đường dài, bởi để đảm bảo được cả chất lượng – điều đương nhiên, đồng thời bảo vệ Trái Đất, thì đó sẽ là một hành trình đòi hỏi sự chung tay của cả các thương hiệu cũng như người tiêu dùng.

Đó cũng là những giá trị mà công ty cổ phần cuộc sống xanh Sài Gòn hướng tới với slogan "Vì một cuộc sống Xanh" – "Kinh doanh Xanh: Chăm sóc – Uy tín – Chất lượng – Lợi ích" – "Sản phẩm Xanh: Tự nhiên – Sinh học – Hữu cơ" – "Con người Xanh: Chân – Thiện – Mỹ".

Xây dựng thương hiệu

Trong khi việc sản xuất không mấy khó khăn thì việc để người tiêu dùng nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa sạch là không mấy dễ đối với GLF. Để giải quyết bài toán này, chúng tôi chấp nhận giảm lãi, tăng chi phí đầu tư cho thương hiệu và bán hàng. Ngoài việc hạn chế điều chỉnh tăng giá bán, chúng tôi còn tăng các chương trình khuyến mãi và chiết khấu cao cho đại lý phân phối,… để kích cầu từ phía người mua. Hiện nay chúng tôi đang đẩy mạnh việc phân phối các sản phẩm đến tất cả các tỉnh thành trên cả nước để tất cả người dân Việt Nam có cơ hội được sử dụng hàng Việt Nam sạch chất lượng cao.

Mở rộng quy mô, đa dạng hóa sản phẩm

Khi nhận định về chất tẩy rửa Việt Nam, ông Trịnh Xuân Đức, Chủ tịch HĐQT đã không ngần ngại đưa ra nhận định rằng ‘‘ Thị trường chất tẩy rửa sạch ở Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khai và là thị trường tiềm năng hứa hẹn trong tương lai’’.

Nhiều năm về trước công ty đã có chiến lược mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm. GLF hiểu rằng, lợi thế về quy mô sẽ giúp công ty đáp ứng được cao hơn nhu cầu của thị trường và góp phần gia tăng nhận diện thương hiệu. Hiện nay, công ty đang phát triển dự án xây dựng nhà máy sản xuất hóa mỹ phẩm enzyme với tổng diện tích lên tới 5000m2 và vốn đầu tư là 30 tỷ đồng.

Lợi thế quy mô còn thể hiện ở việc xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp và len lỏi đến từng ngoc ngách của thị trường. Đối với kênh bán hàng hiện đại, GLF bán trực tiếp cho các hệ thống siêu thị lớn. Đối với kênh phân phối truyền thống, GLF đã và đang xây dựng được hệ thống rộng khắp cả nước. Hệ thống phân phối là một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh, có ảnh hưởng quyết định đến sự tăng trưởng của công ty. Chúng tôi đã có những chính sách hỗ trợ về nhân lực, hỗ trợ về truyền thông, đào tạo kỹ năng quản lý… cho nhà phân phối nhằm giúp họ phát huy hết nguồn lực để đạt được kết quả tối ưu

Về đa dạng hóa sản phẩm, GLF chú trọng nhiều đến việc phát triển sản xuất chất tẩy rửa 100% nguồn gốc thiên nhiên, và chúng tôi chỉ phát triển sản xuất chất tẩy rửa dạng lỏng vì đây là dòng sản phẩm đang được ưa chuộng do đáp ứng xu hướng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó , GLF cũng chú trọng nhiều tới hoạt động R&D, ngay từ khâu thiết kế kiểu dáng, màu sắc nhãn hàng đến mùi hương đặc trưng của sản phẩm. Các sản phẩm của GLF đang lưu hành trên thị trường luôn được ban lãnh đạo và bộ phận phát triển sản phẩm xem xét, phân tích để tìm cơ hội cải tiến chất lượng, sao cho ngày càng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Để đa dạng hóa sản phẩm, giảm sự phụ thuộc vào một số dòng sản phẩm nhất định – một điều rất quan trọng trong ngành hàng tiêu dùng – hiện nay bên cạnh các sản phẩm tẩy rửa gia dụng và sản phẩm khử khuẩn, GLF đang tiến hành triển khai sản xuất các sản phẩm chăm sóc da.

Chuyên nghiệp hóa hệ thống nhân sự

Cơ cấu tổ chức phân theo chức năng được quản lý và điều hành chặt chẽ theo mô hình thông tin hai chiều tương tác hợp lý. Cho phép mệnh lệnh cấp cao nhất được đi theo co đường ngắn nhất, rõ ràng nhất tới mọi nhân viên, do đó công việc được triển khai đúng mục tiêu, đúng người, đúng việc. Bằng các hệ thống quản trị trực tuyến, GLF đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu để đảm bảo mục tiêu và kế hoạch đề ra luôn thực hiện đúng theo thời gian yêu cầu. Những điều này đã và đang giúp GLF luôn có 1 đội ngũ nhân sự chất lượng cao.

Tại GLF chúng tôi luôn đặt niềm tin vào mỗi nhân sự của mình. GLF luôn mong muốn mỗi thành viên của Công ty là một bộ phận hữu cơ không thể tách rời. GLF luôn tạo cơ hội cho mỗi nhân viên phát triển và thành công. Thành công của Công ty được chia cho chính những thành viên xuất sắc của Công ty, những người làm nên sức mạnh của Công ty ngày nay.

Nhờ hệ thống nhân sự có trình độ, chuyên nghiệp, các đối tác uy tín đã tạo nên một sức mạnh tổng thể cho thương hiệu GLF trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tối ưu đến Quý khách hàng.

Hãy cùng GLF - nêu cao tinh thần Sản phẩm sạch – Cuộc sống Xanh trong ngành hóa phẩm gia dụng ở Việt Nam.